Những sự cố về xe máy cũ thường gặp phải

Đăng bởi Lê Ngọc Quang vào lúc 20/07/2023

    Sự cố khi đi xe máy cũ thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

    Trong xe máy cũ, thường xảy ra nhiều sự cố khác nhau. Việc hiểu về những sự cố khi đi xe máy cũ thường gặp và biện pháp khắc phục nó là vô cùng quan trọng vì nó giúp người sử dụng xe máy tự tin và linh hoạt trong việc sửa chữa. Nếu bạn hiểu được nguyên nhân gây ra sự cố và cách khắc phục, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tự mình sửa chữa những vấn đề đơn giản. Đồng thời, việc hiểu về sự cố cũng giúp bạn nhận ra khi cần đến đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để giải quyết những vấn đề phức tạp và đảm bảo an toàn khi sử dụng xe máy. Nếu gặp những tình huống khó, không hiểu rõ nguyên nhân tại sao xe máy hỏng, Bạn hãy gọi ngay cho Ngọc Tuấn Motor với hơn 30 năm kinh doanh thu mua xe máy cũ tại Hà Nội chắc chắn sẽ có những tư vấn giải pháp giúp Bạn nhanh chóng định hướng cách xử lý các tình huống sửa chữa cấp tốc chiếc xe máy của Bạn.

    Những sự cố về xe máy cũ thường gặp phải

    Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố

    1. Vấn đề khởi động một cách chậm và khó khăn

    Nguyên nhân: Có thể do ắc quy yếu, bugi cháy, dây điện hỏng, hoặc bộ điều khiển điện tử (ECU) phát sinh lỗi.

    Khắc phục: Kiểm tra, sạc hoặc thay thế ắc quy, kiểm tra và thay thế bugi, kiểm tra dây điện và sửa chữa hoặc thay thế bộ ECU nếu cần thiết.

    2. Xe máy không khởi động hoặc khởi động không ổn định

    Nguyên nhân: Có thể do bộ chuyển đổi điện, bộ điều khiển điện tử (ECU), nhiên liệu không đủ hoặc vấn đề trong hệ thống bôi trơn.

    Khắc phục: Kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế bộ chuyển đổi điện, kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế bộ ECU, kiểm tra và bơm đủ nhiên liệu, kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống bôi trơn.

    3. Hệ thống phanh không hoạt động tốt

    Nguyên nhân: Có thể do nước ẩm trong dầu phanh, bề mặt kiếng phanh bẩn, hoặc lốp xe không cân bằng.

    Khắc phục: Thay dầu phanh và kiểm tra hệ thống để loại bỏ nước, làm sạch bề mặt kiếng phanh, kiểm tra và căng lốp xe.

    4. Hệ thống điện không hoạt động

    Nguyên nhân: Có thể do cầu chì hoặc đầu nối lỏng, ắc quy yếu hoặc hỏng. Cầu chì cháy. Mạch điện bị ngắt, dây điện hỏng, hoặc cầu chì nhiễm từ.

    Cách khắc phục:

    - Thay thế cầu chì hoặc kiểm tra và làm sạch đấu nối.

    - Thay thế ắc quy nếu cần.

    - Thay thế cầu chì.

    - Kiểm tra và sửa chữa mạch điện.

    - Kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế dây điện hỏng, che chắn nguồn nhiễu từ bên ngoài.

    5. Xe rung lắc, kêu lạch cạch

    Triệu chứng: Xe rung lắc mạnh hoặc kêu lạch cạch khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc qua ổ gà.

    Nguyên nhân: Bộ phận treo, nhíp lá hoặc ống giảm chấn bị hỏng hoặc mất tính năng.

    Khắc phục: Kiểm tra và thay thế các bộ phận treo, nhíp lá hoặc ống giảm chấn nếu cần.

    6. Sự cố về hệ thống truyền động

    Triệu chứng: Xe khó chuyển đổi số, nhiễu kêu khi chuyển số hoặc mất công suất.

    Nguyên nhân: Hộp số bị hỏng, ly hợp bị mòn hoặc các bộ phận truyền động bị trục trặc.

    Khắc phục: Kiểm tra và sửa chữa hộp số, thay thế ly hợp hoặc các bộ phận truyền động nếu cần.

    7. Sự cố về hệ thống nhiên liệu

    Triệu chứng: Động cơ hoạt động không ổn định, khó khởi động, hút khói đen hoặc tiêu thụ nhiên liệu tăng lên đột ngột.

    Nguyên nhân: Béc phun xăng bị tắc, bộ lọc nhiên liệu bị tắc, thiết bị điều khiển hệ thống nhiên liệu gặp sự cố.

    Khắc phục: Vệ sinh hay thay thế béc phun xăng, kiểm tra và làm sạch bộ lọc nhiên liệu, và kiểm tra thiết bị điều khiển hệ thống nhiên liệu.

    8. Phanh mất công suất hoặc mòn

    Triệu chứng: Đạp phanh nhưng không có dấu hiệu chậm lại, phanh yếu hoặc phanh không hoạt động hiệu quả.

    Nguyên nhân: Hệ thống phanh bị rò rỉ, bể hơi phanh, hệ thống bó phanh không hoạt động đúng hoặc ly hợp phanh bị mòn.

    9. Rít, cứng cổ hoặc tiếng kêu khi xoay cổ xe

    Triệu chứng: Cổ xe không thể di chuyển một cách linh hoạt, cảm giác cứng hay nghe thấy tiếng rít, tiếng kêu hoặc tiếng cọ xát khi xoay cổ xe.

    Nguyên nhân: Có thể do khớp nối trong cổ xe bị mài mòn, bị gỉ hoặc không được bôi trơn đầy đủ.

    Khi mua xe máy cũ sẽ không tránh khỏi những trường hợp hỏng hóc và sẽ không khó để nhận biết được những lỗi thông thường này. Tuy nhiên nếu những sự cố kỹ thuật quá phức tạp hoặc có thể gây nguy hiểm, bạn nên dựa vào sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp để giải quyết. Điều quan trọng là không bỏ qua bất kỳ dấu hiệu bất thường nào và luôn duy trì sự bảo trì định kỳ để giữ cho xe máy cũ hoạt động một cách an toàn và hiệu quả.

    Nếu cần thêm sự tư vấn nào về tình trạng xe máy cũ của Bạn, Bạn hãy nhấc máy gọi ngay cho đường dây tư vấn 0362233333 của Cửa hàng Xe máy Ngọc Tuấn - chuyên kinh doanh mua bán xe máy cũ, mua bán xe Honda SH cũ, mua bán xe Vespa Sprint 125i, mua bán xe máy đã qua sử dụng giá tốt nhất Hà Nội.

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
    icon icon icon