Dịch vụ bảo hành xe Honda Air Blade cũ Hà Nội

Đăng bởi Lê Ngọc Quang vào lúc 20/07/2023

    DỊCH VỤ BẢO HÀNH XE MÁY CŨ - ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT

    Với tầm nhìn tiên phong và cam kết không ngừng cải tiến, chúng tôi định hình một tiêu chuẩn mới cho dịch vụ bảo hành xe máy cũ. Chúng tôi hiểu rằng mỗi chiếc xe có những đặc điểm và sự cần thiết riêng, vì vậy chúng tôi đề cao sự tinh tế và khả năng tùy chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất của từng chiếc xe một cách tối đa.

    Ngọc Tuấn Motor cung cấp dịch vụ bảo hành xe máy Honda Air Blade cũ hàng đầu tại Hà Nội. Và các dòng Honda SH, Future, Vario, Lead, Winner, Wave, Vision, Dream,... Lưu ý từ bộ phận sản xuất Honda khuyến nghị rằng lịch bảo dưỡng xe sẽ chia thành 2 phần bao gồm: bảo dưỡng nhỏ lẻ và bảo dưỡng tổng thể. Còn nếu Bạn muốn mua 1 chiếc xe cũ mà không biết kiểm tra xe chiếc xe đó có đúng chất lượng như người bán muốn bán không? Thì hãy liên hệ ngày với Ngọc Tuấn Motor cung cấp dịch vụ check xe Air Blade cũ Hà Nội.

    Dịch vụ bảo hành xe máy Honda Air Blade cũ Hà Nội

    Xe máy Ngọc Tuấn bán xe máy Air Blade cũ uy tín nhất tại Hà Nội, cung cấp đa dạng các dòng xe Honda từ các đời khác nhau, miễn phí giao xe đến tận nhà Quý khách hàng.

    Bảo dưỡng nhỏ lẻ:

    Bảo dưỡng nhỏ lẻ là việc làm nhằm giảm thiểu những hư tổn trên hệ thống truyền động.

    Cụ thể là: Kiểm tra và điều chỉnh lốp xe, các bu lông và ốc vít, căng xích, hệ thống phanh.

    Đối với xe tay ga mỗi lần bảo dưỡng nhỏ lẻ nên kiểm tra bộ phận trục truyền trong hộp truyền động nếu để quá nhiều bụi bẩn tich tụ sẽ làm tăng ma sát khiến ổ bi trong hộp truyền động bị mài mòn nhanh chóng, gây hư hại cho các bánh răng truyền động và trục truyền.

    Lưu ý với lịch bảo dưỡng nhỏ lẻ là tối thiểu 4000 - 5000km là sẽ bảo dưỡng 1 lần.

    Bảo dưỡng tổng thể:

    Là thực hiện bảo dưỡng đến toàn thể bộ các bộ phận của xe, nhằm sửa chữa, vệ sinh, tra dầu và thay thế linh kiện cần thiết.

    Bảo dưỡng tổng thể cho xe máy cũ thường đòi hỏi nhiều công việc bảo dưỡng và kiểm tra để đảm bảo sự hoạt động ổn định và tuổi thọ của xe.

    Khuyến nghị sử dụng dịch vụ bảo hành chính hãng của Honda và cứ 8000- 9000km thì nên tiến hành bảo dưỡng tổng thể 1 lần hoặc tối thiếu 1 năm bạn nên cho chiếc xe yêu quý của mình đi bảo dưỡng 1 lần nhé cho dù bạn có đi ít hay không sử dụng đến đi chăng nữa.

    Quy trình bảo dưỡng xe máy tổng thể:

    1.Kiểm tra động cơ:

    > Bảo dưỡng Ống dẫn xăng và thông hơi:

    + Kiểm tra ống dẫn xăng nếu phát hiện dấu hiệu hủy hoại nào, như vết rạn, vết nứt hoặc ống bị chảy. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, ống dẫn xăng cần được thay thế ngay lập tức để ngăn chặn rò rỉ xăng tránh gây cháy nổ và đảm bảo nhiên liệu được cung cấp để duy trì dòng nhiên liệu liên tục.

    + Ống thông hơi (hay còn gọi là ống gió) trên xe máy Honda giúp thoát hơi xăng liên tục để đảm bảo không có áp suất tạo ra trong bình xăng. Hơi xăng thoát ra khỏi ống thông hơi để tránh sự tạo ra áp suất không mong muốn và gây ra sự chảy ngược xăng. Nếu phát hiện bất kỳ tắc nghẽn nào trong ống, bạn có thể dùng dụng cụ nhỏ hoặc khí nén nhẹ để làm sạch ống thông hơi.

    > Bảo dưỡng bầu lọc gió:

    Bầu lọc gió trên xe máy Honda là một phần quan trọng trong hệ thống nạp không khí. Nó được thiết kế để ngăn chặn bụi, cặn bẩn và các hạt nhỏ khác từ việc xâm nhập vào động cơ và nạp không khí đủ sạch.

    Kiểm tra bầu lọc gió định kỳ - thường là sau mỗi 1,000 km hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Lớp lọc bên trong bầu lọc gió sẽ tích tụ bụi và cặn bẩn sau một thời gian. Đừng chờ đến khi bầu lọc gió quá bẩn hoặc hỏng hóc mới thay thế. Nếu không, hiệu suất nạp không khí sạch có thể giảm và có thể gây ảnh hưởng xấu đến động cơ.

    > Bảo dưỡng các khớp xoay điều khiển:

    Với nhiệm vụ kết nối các cần số và truyền động từ cần số đến bánh xe để điều khiển tốc độ và cách chuyển số trên xe.

    Tra dầu nhớt bôi trơn cho khớp xoay và giảm ma sát đảm bảo hoạt động mượt mà của khớp xoay.

    Đặc biệt khi thực hiện bảo dưỡng hoặc thay thế các bộ phận liên quan đến khớp xoay điều khiển, đảm bảo cài đặt chính xác và điều chỉnh khớp xoay tránh xảy ra trục trặc ngoài ý muốn khi đi lại.

    > Bảo dưỡng cổ lái:

    Là nơi kết nối giữa đầu xe và bánh trước, giúp điều khiển hướng di chuyển của xe.

    Hãy thử lắc cổ lái để xem có mòn, lỏng lẻo không. Nếu bạn cảm thấy lái xe không ổn định, không thẳng hoặc các vấn đề khác về hướng lái, có thể do các chốt và bulong kết nối cổ lái với bánh trước bị lỏng lẻo. Bạn có thể sử dụng công cụ phù hợp để kiểm tra và siết chặt các chốt và bulong này lại.

    > Bảo dưỡng Bộ Côn xe tay ga:

    Là một bộ phận quan trọng trong hệ thống cơ khí của xe. Nó cho phép người lái điều khiển việc tăng tốc.

    Đảm bảo kiểm tra bộ côn định kỳ - thường là sau mỗi 3,000 - 5,000 km. Kiểm tra cả cấu trúc bên trong và bề mặt của bộ côn để phát hiện bất kỳ dấu hiệu mòn hoặc hỏng hóc nào và dựa vào đó để thay mới tay côn.

    > Bảo dưỡng hệ thống phanh:

    Hệ thống phanh trên xe máy Honda là một phần cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn khi lái xe. Nó bao gồm các bộ phận như bình chứa dầu phanh, đĩa hoặc Phanh tang trống.

    + Kiểm tra mức dầu phanh trong bình chứa dầu phanh để đảm bảo nó ở mức an toàn. Nếu mức dầu quá thấp, hãy thêm dầu nhớt phanh chính hãng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn của hệ thống phanh.

    + Kiểm tra độ dày và trạng thái của đĩa phanh hoặc phanh tang trống. Nếu chúng còn đủ dày và không có vết nứt hoặc trầy xước nghiêm trọng, bạn có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, nếu chúng quá mòn hoặc bị hỏng nặng, hãy thay thế đĩa hoặc phanh tang trống mới để đảm bảo hiệu suất phanh tốt.

    2. Hệ thống nhiên liệu:

    > Bảo dưỡng thay dầu máy động cơ và dầu láp

    + Thay dầu động cơ: Dầu động cơ là chất lỏng chịu trách nhiệm bôi trơn các bộ phận bên trong động cơ và giữ cho chúng hoạt động mượt mà.

    Quy trình bao gồm xả hết dầu cũ, sau đó thay dầu mới và thay bộ lọc dầu mới (nếu cần thiết). Dầu được thay đúng lịch bảo dưỡng sẽ giúp làm sạch các cặn bẩn, giảm ma sát và làm mát động cơ.

    > Bảo dưỡng két nước và hệ thống làm mát:

    Loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn trong két nước làm mát giúp tăng hiệu suất của hệ thống làm mát và tản nhiệt nước.

    Hãy nhớ kiểm tra mức nước làm mát trong bình chứa nếu mức nước quá thấp, hãy thêm nước làm mát đam bảo rằng hệ thống luôn đủ nước làm mát và hoạt động tốt.

    > Bảo dưỡng lọc xăng và bình xăng:

    + bình xăng: làm sạch bình xăng để loại bỏ cặn bẩn, rỉ sét hoặc chất ô nhiễm khác. Sau đí kiểm tra kỹ các gioăng và van, xem chúng có rỉ sét hoặc rò rỉ.

    + Lọc xăng: đây là bộ phận rất quan trọng của bình xăng nếu lọc xăng bị tắc nghẽn hoặc bị ô nhiễm bởi cặn bẩn, hạt nhỏ sẽ làm nhiên liệu không được lọc sạch và thông suốt.

    * Lưu ý: Sử dụng nhiên liệu chất lượng cao, không bị nhiễm phụ gia độc hại. Nhiên liệu tốt sẽ giúp duy trì hệ thống cung cấp nhiên liệu trong tình trạng tốt nhất và giảm nguy cơ bị tắc nghẽn lọc xăng và gây hư hại cho bình xăng.

    3. Hệ thống điện tử:

    > Bảo dưỡng thay Bugi:

    Bugi cần được kiểm tra và thay thế định kỳ theo lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất nhằm xác định bugi hoạt động tốt và giúp tránh các vấn đề nghiêm trọng như khởi động khó khăn hoặc đốt cháy không đều.

    Vì vậy kiểm tra và thay thế định kỳ theo lịch bảo dưỡng. Thường xuyên kiểm tra và thay bugi mới sẽ đảm bảo tạo ra điện cực mạnh, làm tăng hiệu suất đốt cháy và tiết kiệm nhiên liệu.

    > Bảo dưỡng Hệ Thống cảm biến:

    Xem bộ kết nối có tín hiệu điện được truyền hệ thống cảm biến. Nếu bị hỏng hoặc không hoạt động, hãy thay thế bằng cảm biến mới và chính hãng để đảm bảo hoạt động chính xác và ổn định của hệ thống.

    > Bảo dưỡng Hệ thống khởi động:

    Hệ thống khởi động bằng điện chỉ cần bảo dưỡng nút đề cho nhạy và nút đề được chỉ cần bấm nhẹ nhàng, mô tơ đề cũng cần được đảm bảo có thể hoạt động mạnh mẽ và kéo nổ động cơ

    Hệ thống đạp chân xe tay ga có thể bị kẹt thường xuyên nếu sử dụng sai cách hoặc trong thời gian quá lâu không sử dụng. Việc cần làm là tra dầu cho chúng là có thể sử dụng ngon nghe lại rồi.

    4. Hệ thống chiếu sáng:

    > Bảo dưỡng hệ thống tín hiệu:

    Kiểm tra các bộ phận đèn hậu, đèn xi nhan, đèn xương mù, còi,... Kiểm tra chúng có dây nối nào bị đứt, bóng sáng nào không lên đảm bảo chúng hoạt động tốt.

    5. Hệ thống giảm sóc:

    Hệ thống giảm sóc trước trên xe máy Honda bao gồm càng trước và lò xo giảm sóc.Nếu lò xo mất đàn hồi hoặc bị hỏng, nó sẽ không thể giảm sóc đủ lực và tạo ra sự ổn định khi di chuyển trên đường. Bôi trơn hoặc thay thế lò xo giảm sóc khi cần thiết.

    5 tiêu chí để đánh giá dịch vụ bảo dưỡng xe máy honda tốt.

    Để đánh giá một dịch vụ bảo dưỡng xe máy Honda tốt bao gồm:

    - Chuyên nghiệp và kỹ năng

    - Công cụ và trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng

    - Chất lượng công việc

    - Phản hồi đánh giá và lòng tin từ khách hàng

    - Nhận xe đầu vào và kiểm tra chất lượng xe đầu ra, chịu trách nhiệm về chất lượng xe sau khi làm

    Ngọc Tuấn Motor hy vọng rằng thông tin về dịch vụ bảo hành xe máy Honda cũ tại Hà Nội đã mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về các tùy chọn và lợi ích khi tìm kiếm sự chăm sóc cho chiếc xe yêu quý của mình. Nếu bạn đang quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về các đánh giá xe máy Air Blade cũ tại Hà Nội và có thể đưa ra quyết định có nên mua xe hay không?

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
    icon icon icon